โรงเรียนบ้านนา

หมู่ที่ 1 บ้านบ้านนา ตำบลช้างกลาง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-479044

กระบวนการ การลดน้ำหนักที่ซับซ้อนของการควบคุมน้ำหนัก อธิบายได้ ดังนี้

กระบวนการ

กระบวนการ การลดน้ำหนัก ดังคำกล่าวที่ว่าต่อสู้กับประเทศนั้นง่าย แต่การรักษาประเทศนั้นยาก เช่นเดียวกับการลดน้ำหนัก เมื่อคุณควบคุมอาหาร และออกกำลังกายร่วมกัน คุณจะลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน แต่หลังจากลดน้ำหนักแล้ว ดูเหมือนว่าการรักษาไว้เป็นเวลานานๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย กุญแจสำคัญในการลดน้ำหนัก ไม่ใช่แค่การควบคุมปาก และการเปิดขาของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการนอน ต่อมไร้ท่อ สุขภาพของลำไส้ และปัจจัยอื่นๆ ด้วย

การรักษาสุขภาพในพื้นที่เหล่านี้เท่านั้น จะทำให้คุณผอมได้ อย่างไรก็ตาม หลายคนที่ลดน้ำหนักด้วยการลดน้ำหนัก มักจะผ่อนคลายความต้องการของตนเอง หลังจากเห็นผลสำเร็จในระยะสั้น และค่อยๆ ฟื้นฟูรูปแบบการกิน เพื่อสุขภาพที่น้อยลง ส่งผลให้ไขมันกลับมาอีกครั้ง การลดน้ำหนัก คือการทำงานหนักในการกิน

หากคุณต้องการมีรูปร่างที่ดี คุณต้องควบคุมความอยากอาหารของคุณ มิฉะนั้น คุณจะแน่ใจว่า คุณกลับสู่ช่วงก่อนการปลดปล่อย การแบ่งปันเคล็ดลับสองสามข้อในการควบคุมน้ำหนัก เพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงเท่านั้น เราต้องรู้ว่าเวลาไหนที่กินจะมีประโยชน์ในการลดไขมันมากที่สุด จากการศึกษาพบว่า การรับประทานอาหารเช้า หลังตื่นนอน 1 ชั่วโมงในตอนเช้า สามารถกินส่วนของไกลโคเจนในกล้ามเนื้อ

กระตุ้นความไวของร่างกายต่ออินซูลิน และเผาผลาญไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากตื่นนอนตอนเช้า ให้ออกกำลังกายแบบแอโรบิกระดับปานกลางถึงต่ำ เป็นเวลาครึ่งชั่วโมงในขณะท้องว่าง เช่น วิ่งจ๊อกกิ้ง ปีนเขา เป็นต้น ซึ่งสามารถเผาผลาญไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดน้ำหนัก

การดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว ในขณะท้องว่างหลังตื่นนอน ซึ่งจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ปรับปรุงการเผาผลาญ และช่วยลดน้ำหนัก หากคุณมีนิสัยชอบออกกำลังกาย แนะนำให้ดื่มสองถ้วย ในช่วงลดน้ำหนักหรือดูแลน้ำหนัก อาหารหลักในแต่ละวันควรกินเพียง 4 ส่วนเท่าๆ กัน ของขนาดกำปั้นของคุณ ครึ่งหนึ่งของจำนวนทั้งหมด จะถูกวางไว้ในอาหารเช้า และอีกครึ่งหนึ่งจะวางในมื้อเย็น หรือหลังอาหาร

เมื่อหลายคนลดน้ำหนัก พวกเขาจะเน้นผักและผลไม้ แต่จริงๆแล้วพวกเขาสามารถเลิกกินผลไม้ได้ เพราะสารอาหารส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในผลไม้มีอยู่ในผัก แต่ผลไม้หลายชนิด มีแคลอรีสูงกว่าผักมาก การควบคุมอาหาร และการออกกำลังกายเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในการลดน้ำหนักอย่างแน่นอน แต่ที่จริงแล้ว การควบคุมจิตใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ดังที่เราได้กล่าวไว้ในตอนต้นของบทความว่า ควบคุมน้ำหนักได้หรือไม่ นอกจากการควบคุมปากและการเปิดปากของคุณ ขาของคุณ อารมณ์ ความเครียด การนอนหลับ ฯลฯ ล้วนเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพล หากคุณภาพการนอนหลับ และชีวิตการทำงานได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมภายนอก แล้วสำหรับคนกลุ่มนี้ ให้ปรับอารมณ์ และสถานะส่วนตัวให้บรรลุวัตถุประสงค์ การควบคุมน้ำหนัก สำคัญกว่าการลดน้ำหนักเองมาก ไม่เช่นนั้น ทำงานหนักแค่ไหนก็ลดไม่ได้

ช่วงลดน้ำหนัก ผิดที่กินแต่ผัก ไม่กินเนื้อสัตว์ เพราะโปรตีน เป็นสารอาหารที่จำเป็นในกระบวนการเผาผลาญของมนุษย์ ในช่วงลดน้ำหนักจำเป็นต้องกินโปรตีนให้เพียงพอ แต่ไม่สามารถคงคุณลักษณะของโปรตีนไว้ได้ ในร่างกาย ดังนั้น อาหารทุกมื้อต้องมีโปรตีน อาหารโปรตีนทั่วไป ได้แก่ ไข่ เนื้อ ปลา กุ้ง และนม เป็นต้น

คำแนะนำดังต่อไปนี้ข้อ สำหรับคนที่พร้อมจะเริ่มลดน้ำหนัก อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ อย่าบังคับตัวเองให้ลดน้ำหนักอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า ท้ายที่สุดการลดน้ำหนักเป็น กระบวนการ ที่ซับซ้อนและยาวนาน เป็นไปไม่ได้ที่ใครคนหนึ่งจะคงอยู่ได้ตลอดชีวิต โดยการพัฒนานิสัยการกินเพื่อสุขภาพ การทำงาน และการพักผ่อนอย่างสม่ำเสมอ และนิสัยการออกกำลังกายที่ ดีสามารถลดน้ำหนักได้ และเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาน้ำหนัก

อย่าสุ่มสี่สุ่มห้าตามกระแส อินเทอร์เน็ต มีความรู้เรื่องการลดน้ำหนักมากมาย คีโตเจนิคไดเอท การฝึกเผาผลาญไขมันแบบเข้มข้น ฯลฯ ซึ่งนักกำหนดอาหารได้ค้นคว้าด้วยตัวเอง สำหรับผู้ที่อ้วนมาก หรือเฉพาะสำหรับนักกีฬามืออาชีพให้ลดไขมันได้เร็ว วิธีตั้งเป้าหมาย ไม่ใช่สำหรับคนธรรมดาของเราที่จะลดน้ำหนัก หากเราอยากลดน้ำหนัก ควรเรียนรู้วิธีจับคู่อาหารสามมื้อจะดีกว่า บนพื้นฐานการได้รับสารอาหารที่เพียงพอ เป็นประโยชน์มากกว่าที่แคลอรี่ไม่เกิน

การลดน้ำหนักไม่เคยเป็นการลดไขมันบางส่วน การออกกำลังกายทั้งหมดสามารถลดน้ำหนักได้ แต่ทั้งหมดเป็นระบบ ดังนั้น อย่าถามว่าการออกกำลังกายส่วนไหนลดส่วนไหนได้บ้าง ควรถามตัวเองว่าออกกำลังกายแบบไหน สิ่งเดียวที่คุณทำได้ ทำเพื่อช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้คือ การหากีฬาที่คุณชอบแล้วเรียนรู้และพากเพียร เมื่อเวลาผ่านไป มันจะไม่เพียงปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อีกด้วย

สรุปการลดน้ำหนักต้องใช้ความพากเพียร และหัวใจที่แข็งแรง และการออกกำลังกายก็ค่อยเป็นค่อยไป อย่าประมาทการออกกำลังกายที่ดูเหมือนง่ายๆ เหล่านั้น เช่น การกระโดดเชือกและวิ่ง แต่จงฝึกมืออาชีพในโรงยิม หากคุณสามารถกระโดดเชือกหรือวิ่ง สำหรับการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : แพทย์ อาหารที่ช่วยป้องกันและรักษาความดันโลหิตสูงได้ มีอะไรบ้าง